My Page Title

Những ngày gần đây, Điện lực Thanh Khê (Đà Nẵng) liên tiếp hỗ trợ khách hàng xác định, xử lý nguyên nhân khiến sản lượng điện tăng đột biến.

Ngày 26/5, Phó Chánh Văn phòng Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) Nguyễn Ngọc Lâm cho hay: Mới đây có khách hàng là hộ kinh doanh tại Lô 37 B2-6 đường Hoàng Thị Loan (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) phản ánh sản lượng điện sử dụng tăng bất thường từ 715 kWh (tháng 4/2020) lên đến 1.105 kWh (tháng 5/2020). Khách hàng này đề nghị PC Đà Nẵng hỗ trợ kiểm tra công tơ và phụ tải. Sau khi tiếp nhận thông tin từ PC Đà Nẵng, Điện lực Thanh Khê đã liên hệ với khách hàng, ghi nhận các thông tin cần thiết và xác định khách hàng vẫn sử dụng điện bình thường, không tăng thêm thiết bị mới.

Tiền điện tăng bất thường, nhiều người bất ngờ khi biết nguyên nhân

Công nhân Tổ Quản lý đo đếm của Điện lực Thanh Khê kiểm tra, xác định nguyên nhân sản lượng điện của hộ kinh doanh trú tại Lô 37 B2-6 đường Hoàng Thị Loan tăng bất thường (Ảnh do Điện lực Thanh Khê cung cấp)

Trên cơ sở đó, Điện lực Thanh Khê đã cử cán bộ tiến hành kiểm tra trực tiếp tại nhà khách hàng và hiện trường công tơ đặt ngoài trụ. Sau khi tắt hết thiết bị điện trong quán, thiết bị kiểm tra của nhân viên điện lực vẫn thể hiện dòng điện.

Tiếp tục kiểm tra đường dây sau công tơ và các thiết bị điện đang sử dụng của khách hàng, công nhân Tổ Quản lý đo đếm của Điện lực Thanh Khê phát hiện một máy bơm nước bị chạm. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.

Để kịp thời xử lý trường hợp này, Công nhân Điện lực Thanh Khê đã tách máy bơm ra khỏi hệ thống điện, tư vấn khách hàng đưa đi kiểm tra, sửa chữa. Sau khi xử lý, Điện lực Thanh Khê tiến hành kiểm tra lại và xác định hệ thống điện của khách hàng đã đảm bảo an toàn.

Trước đó, ngày 15/4, qua ghi nhận chỉ số công tơ từ hệ thống dữ liệu đo xa, Điện lực Thanh Khê phát hiện khách hàng Phạm Trung (trú tại 438 Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) có sản lượng điện tăng bất thường, từ 343 kWh (tháng 3/2020) lên 1.195 kWh (tháng 4/2020). Điện lực Thanh Khê đã chủ động liên hệ và xác định khách hàng vẫn sử dụng điện bình thường, trong nhà không có thêm thiết bị điện nào.

 

Giám đốc Điện lực Thanh Khê đã cử cán bộ kỹ thuật kiểm tra trực tiếp tại nhà khách hàng và hiện trường công tơ đặt ngoài trụ. Nhận thấy mặc dù đã tắt hết thiết bị điện trong nhà nhưng trên thiết bị vẫn thể hiện dòng điện.

Qua kiểm tra đường dây sau công tơ (tài sản của khách hàng) kéo từ công tơ ngoài trụ vào nhà, nhân viên điện lực phát hiện một đoạn dây bị bong tróc vỏ bọc cách điện qua thời gian tiếp xúc với dây cáp viễn thông chính là nguyên nhân dẫn đến chạm chập, làm cho chỉ số điện của khách hàng tăng cao. Để giải quyết tình trạng này, Điện lực Thanh Khê đã huy động xe nâng đến xử lý điểm chạm chập; sau đó kiểm tra lại và xác định đường dây của khách hàng đã đảm bảo an toàn.

Sau khi được phía điện lực hỗ trợ, ông Phạm Trung, chủ nhà 438 Nguyễn Phước Nguyên đã gửi lời cám ơn đến Điện lực Thanh Khê. Theo ông Trung chia sẻ, sự giúp đỡ kịp thời của đơn vị điện lực không những giúp gia đình ông giảm bớt thiệt hại tiền điện do tình trạng chạm chập đường dây mà còn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện.

Ông Lê Ngọc Chính, Giám đốc Điện lực Thanh Khê cho biết: “Từ các trường hợp này, chúng tôi khuyến cáo khách hàng, việc kiểm tra đường dây và các thiết bị sử dụng lâu ngày là hết sức cần thiết để kịp thời phát hiện các bất thường, giúp khách hàng sử dụng điện an toàn, hợp lý và hiệu quả, nhất là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay”.

Hải Châu -  https://infonet.vietnamnet.vn/